ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Chiangmai Zoo Aquarium

                Chiangmai Zoo Aquarium

เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ ซู อะควาเรียม (The Chiang Mai Zoo Aquarium ... 

ชียงใหม่ ซู อควาเรียม (Chiangmai Zoo Aquarium) ศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำครบวงจร แห่งแรก หนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยอุโมงค์ใต้น้ำขนาดใหญ่ และถือได้ว่ามีความยาวมากที่สุดในโลก รวบรวมปลาน้ำจืดแห่งลุ่มแม่น้ำโขงและโลกใต้ทะเลด้วยกันเพื่อให้ชีวิตน้อยใหญ่ได้อาศัยพึ่งพิง เชียงใหม่ ซู อควาเรียม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แห่งใหม่ที่ซึ่งจะเป็นศูนย์การแสดงสัตว์น้ำของเอเชียและของโลกในอนาคต
ด้วยพื้นที่โครงการ 4 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตีนดอยสุเทพ อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีพื้นที่ของอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ 13,985 ตารางเมตร ภายในอาคารมีอุโมงค์ใต้น้ำที่มีรูปแบบเป็น 1 ในโลกคือ เป็นอุโมงค์น้ำจืดและน้ำเค็มเชื่อมต่อกันด้วยทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในโลก คือมีความยาวทั้งสิ้น 133 เมตร แบ่งเป็นอุโมงค์น้ำเค็ม 66.5 เมตร และอุโมงค์น้ำจืด 66.5 เมตร ซึ่งเป็นอุโมงค์น้ำจืดที่ยาวที่สุดในโลกเช่นกัน ลักษณะอุโมงค์เป็นอคลิลิกใสมีความหนากว่า 2.5 นิ้ว สามารถรับแรงดันน้ำ ระดับความลึก 5 เมตร ได้อย่างปลอดภัย จัดแสดงพันธ์สัตว์น้ำ แสดงทั้งพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มมากกว่า 20,000 ตัว จัดแสดงพันธ์สัตว์น้ำ แสดงมากกว่า 250 สายพันธุ์ เป็นการแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจากสองป่าฝนที่สำคัญของโลกทั้งเอเชียและอเมซอน
ภายในเชียงใหม่ ซู อควาเรียม จัดพื้นที่เป็น 6 โซน 
โซนที่ 1 สำรวจลุ่มน้ำในป่าลึก จัดแสดงระบบนิเวศน์ริมน้ำ พรรณไม้น้ำ มีตู้ปลาที่จำลองบรรยากาศแบบป่า
โซนที่ 2 สัตว์ประหลาดนักล่า จัดแสดงสัตว์เลื้อยคลาน เช่น หู กิ้งก่า กบหายาก แมงมุม ในตู้กระจก    โซนที่ 3 สำรวจห้วงมหาสมุทร ความหลากหลายของระบบนิเวศน์แนวปะการัง ดอกไม้ทะเล ปลาทะเลสีสดใส มีบ่อปลากระเบนแบบเปิด และโชว์การให้อาหารปลากระเบน                                                
โซนที่ 4 ความลึกลับใต้ลุ่มน้ำ อุโมงค์น้ำจืด ความยาว 66.5 เมตร จำลองวิถีชีวิตใต้ลุ่มน้ำโขง พร้อมพันธุ์ปลาน้ำจืดหายากจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นปลาช่อนยักษ์อเมซอน ขนาดใหญ่ถึง 2.5 เมตร กระเบนเจ้าพระยา กระเบนน้ำจืดขนาดใหญ่ ฯลฯ เป็นไฮไลต์ของที่นี่                                                          โซนที่ 5 ความอัศจรรย์อันน่าพิศวง จัดแสดงปลามีพิษ และสัตว์น้ำที่มีพิษ เช่น ปลาไหลมอเล่ย์ ปลาสิงโต แมงกระพรุนถ้วยฟ้า แมงกระถ้วยจุด ฯลฯ                                                                            
โซนที่ 6 โลกสีครามใต้ท้องทะเล อุโมงค์ใต้น้ำ  ความยาว 66.5 เมตร  บอกเล่าเรื่องราวชีวิตใต้ทะเล สิ่งมีชีวิตในนี้เน้นไปที่ปลาตัวใหญ่ เช่น ปลาฉลาม กระเบน ปลามงยักษ์ ฯลฯ

ภาพบรรยากาศ Chiangmai Zoo Aquarium 
เชียงใหม่ ซู อะควาเรียม The Chiang Mai Zoo Aquarium

Chiangmai Zoo Aquarium –FaceTicket ♡

Chiang Mai Zoo Aquarium One Day Pass - Klook US

อ้างอิง https://www.chiangmaiaquarium.com







ความคิดเห็น